wanderer’s wandering, whisperer’s whispering – từ ai đó

_MG_7977

Trở về từ chuyến đi xa với đám bạn nhỏ, sáng dậy sớm, thấy đau lưng kinh khủng (chắc là do ngồi xe nhiều). Đường vắng tanh, người vắng tanh. Có gì vui buổi sáng sớm? Mình sắp vào kì mới, sắp làm những công việc mới – một lần nữa. Những việc không vui vẻ gì nhưng chống buồn chán một cách cực kì hiệu quả, thiết nghĩ, nếu không làm những việc đó ở một thời điểm nhất định thì mình đã không ngồi ở đây, viết note lang mang này, nhưng thật sự nó là vậy.

Vậy mình sẽ đi đâu nếu không? – Đi giải quyết nỗi buồn, giờ mới hiểu tại sao “Kẻ lang thang – Đi lang thang”, câu nghe vần chết được. Nhưng vấn đề nguồn cội của một số dòng người là nỗi buồn, lúc mà không có thứ gì mình cố gắng cho, từng ngày từng ngày diễn ra bình thường, nỗi buồn đó càng lớn hơn, lớn đến nỗi lây sang những con người nhỏ nhoi khác. Con người nhỏ – Nỗi buồn lớn. Vậy nên, một số người chọn dung hòa việc làm và tình cảm – một số người chọn tôn giáo làm điểm tựa tinh thần, một số người viết note – một số người hút thuốc, tùy. Dĩ nhiên là người ta được tự do ở phạm trù cá nhân nhất.

Đã lâu rồi mình không ra biển, ít nhất là từ hè năm ngoái đi Nha Trang đến giờ, chí ít thì mình chẳng thích biển cho lắm nên việc đó cũng chẳng ảnh hưởng nhiều. Không thích ăn ngon, thích mặc đẹp, thích ở nhà và cũng thích đi xa (miễn là 2 việc đó cân bằng), không thích làm việc nhưng thường việc mình làm đều rất tốt, thích vui chơi, thích ôm người ta nhưng ghét người khác đụng vô người. Một trạng thái cân bằng đến lạ thường, khi biết mình là ai, sẽ làm gì – đang làm gì, loại bỏ những thứ mông lung, ở đời vui khỏe, mang niềm vui mình có được mà chia sẻ với mọi người, còn nếu giữ lâu cũng được thôi (chẳng phải ích kỉ) nhưng thường thì chỉ kéo dài vài giây cực độ rồi biến mất nhanh chóng, hạnh phúc thường không có được bằng cách giữ cho riêng mình. Tuy vậy, với tư cách là một người ích kỉ, mình muốn mấy kẻ khó ưa- mặt dầy xung quanh mình lúc nào cũng được vui khi ở gần.

Đừng buồn, Xin lỗi – Đời quá đẹp! – từ Anh Hưng Cafe Trầm

