Socrates In Love

Socrates In Love

Chưa đọc sách này thì đừng nên đọc phần tiếp theo của note

Thiệt ra viết câu đầu cho bảnh tỏn vậy thôi chứ cũng không có gì đâu, tối qua vừa được người yêu cho mượn cuốn này về đọc, và xong ngay trong hôm nay luôn, cốt truyện dễ hiểu, cũ xì nhưng cảm động, một cuốn sách hay (bìa đẹp nữa).

– Ngày sinh của Aki là ngày mười bảy tháng Mười hai phải không nào?

-Ừ, và ngày sinh của Saku là ngày hai tư tháng Mười hai

-Có nghĩa là từ ngày mình sinh ra, không có giây nào là không có Aki trên đời này

– Liệu có phải vậy không?

-Thế giới mình được sinh ra là thế giới luôn có Aki

Em nhíu mày bối rối

-Mình chưa từng biết tới cái thế giới không có Aki. Thậm chí còn không biết là nó có tồn tại hay không nữa

-Đừng lo. Dù cho mình không còn ở đây, thế giới này vẫn luôn tồn tại mà

-Làm sao mình biết được chứ

Phải nói mình phải khâm phục tài đọc sách của mình, nội trong vòng mấy lúc rảnh rổi buổi sáng, thời gian còn lại của buổi chiều đã xong… Lại một cuốn nữa, nếu có dịp thì mọi người nên đọc. Còn về chuyện tại sao nên đọc những ngoại văn được dịch sang tiếng Việt (nhất là những cuốn bìa đẹp) thì mình sẽ nói sau.

