Mình đã lên list trong tương lai gần sẽ cần có những gì, những điểm đến gần nhất, những thứ mình muốn mua nhất. Tuy hơi có phần tham lam nhưng mình luôn rất vui vì mọi thứ luôn rõ ràng, có mục tiêu như vầy…

Điểm đến

1. Đà Lạt – Mình sẽ ưu tiên chỗ này nhất bởi lâu rồi mình không đi Đà Lạt, thèm thuồng mấy món ăn nóng hổi, mấy con đường nhỏ, dốc, mỗi lần leo lên là mỗi lần hổn hển. Dĩ nhiên là nếu được mình sẽ lên kế hoạch sớm để đi với tên lùn :”>

_MG_4147

Trần Lê Gia Trang

2. Đà Nẵng – Từ Đà Nẵng có thể đi một lèo những nơi hay ho cực thích trong vòng một ngày, như đi ngược về Nha Trang chẳng hạn, hay đi lên Bà Nà, đi tới Hội An hoặc chạy thẳng ra Huế. Nói chung Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, đồ ăn cũng rất vừa miệng, hơi mặn mặn, hơi cay cay.

DSC05511

Từ Bà Nà nhìn ra

3. Cambodia – Một vùng đất cực kì huyền diệu, Angkor Wat, Angkor Thom hay Bayon đều rất đẹp, từ kiến trúc, đến phong thái con người ở đây đều rất hiền hòa, bộc trực. Và mình cũng muốn đi Cambodia là do một số dự định trong công việc nên rất muốn làm một chuyến xem sao.

Angkor Wat

Angkor Wat

Tạm thời là ba nơi mình đã đi qua, còn những nơi chưa đi đến thì mình lúc nào cũng muốn đặt chân tới 😦 ăn đồ ăn đặc sản chỗ đó, hít thở không khí chỗ đó, rong chơi rong chơi!

2 -Đồ Cần Mua

Olympus XA 35 2.8 – Hiện mình đang sài máy film rất nhiều rất nhiều, hầu hết đi chơi, đi đâu cũng mang máy film theo, mà Olympus XA là có vẻ compact nhất, cho chất lượng ảnh khá tốt/ giá tiền cũng rẻ nên mình đang rất ưng máy này, kím được một cái là năm nay mình sẽ không mua thêm một máy film compact nào nữa.

Leica 35 Summicron-R  – Hiện giờ nếu không tính đến những đầu 35 khẩu 1.4 hay 1.2 thì thật sự, trên hệ SLR/DSLR thì lens này render màu mình ưng nhất, và ngoài ra từ độ nét đến thiết kế, mọi thứ đều rất hoàn hảo. Mình đã sử dụng qua 2 cái dòng lens này, nói chung là cực kì ưng ý, vả lại mình hiện cũng đang rất thích tiêu cự 35. Có thể sau này ba tiêu cự 35, 28 và 50 là những cái mình hay sài nhất, và dĩ nhiên là sẽ có một ống super wide cho những nhu cầu đặc biệt.

Leica R6/ R6.2 -R 7 – Dĩ nhiên là không thể thiếu được một mechanics body của leica, R6 hiện nay đang bị bão giá, mắc quá trời, nói chung là mình rất ghét mấy cha đầu cơ đẩy giá 😦 Giữa hai cái cái nào mình cũng rất ưng, từ thiết kế đến hệ thống hoạt động, một phần vì đám Leica không support cho dòng Leica R này nữa nên hơi có phần lép vế so với Leica M, một phần là đám chơi Leica M sừng sỏ quá nên Leica buộc phải ra dòng Leica S (medium format) và đẩy lùi Leica R vào dĩ vãng 😦

Và còn hằng hà xa số những Fujifilm X100S, Summilux-R 80, Leica M6, Summicron-M 35, .v.v… Nhìn chung tham quá thì thâm 😦 nên mình phải tập chung mấy chuyến đi trước, rồi máy miếc gì dành sau, Tháng này đến giờ này việc cũng ít ít rồi, nên lo tập trung ôn thi, lên mấy chỗ hay ho để làm bộ ảnh với em, và hôm nay là thứ bảy, ngồi tận hưởng hả hê!

