Đã gần hai tuần kể từ ngày đi Vũng Tàu về, do công việc bên tạp chí, chuyện trong trường và một số việc khác mà mình không lên đây viết blog thường xuyên như hồi cuối tháng rồi được. Nhìn chung mấy ngày vừa qua vui buồn đều có, nhất là hôm qua bán máy cho Lem không được, bực vì mấy người nơi khác về đây, không tin thì thôi lại hằn học kì kèo, nói chung là không tốt.

Thêm một vài tấm hình ở Vũng Tàu nữa cho mọi người xem :D. Do chụp bằng máy compact nên mình cũng đang rất muốn nâng cấp một máy compact chất lượng cao hơn để tiện trong du lịch hoặc chụp ảnh ở những điều kiện mà DLSR không cho phép

DSC00418

DSC00414

DSC00455

DSC00453

DSC00450

Những ứng viên hàng đầu cho mình phải kể đến RX-100 của Sony, X20 của Fujifilm và Dp1 Merill của Sigma.

Nếu xét về thiết kế thì Rx100 và X20 đứng đầu, tiện, gọn, có zoom (mặc dù mình chắc chắn là sẽ không sử dụng). Nhưng nếu xét về hiệu năng sử dụng thì Dp1 Merill là tốt nhất, test ảnh với bộ Leica M9 – 50 summilux mà chênh lệch không bao nhiêu. Và so với giá tiền thì rất rất tốt, tuy vậy hạn chế cũng rất nhiều. Review và nói theo bọn trên mạng thì “treat like a medium format camera” nghĩa là một máy hoàn toàn cho serious photography -quay film với một chất lượng dở òm trong thời đại công nghệ này, tốc độ chỉ đến 1/2000s, battery life vào khoảng 75-125 tấm ảnh (46megapixels), nhưng để chụp hình thì tuyệt vời, gần như chỉ có leica X2 mới so sánh được với DP Merill. Và so sánh ngang thì hầu hết những Nex 7, Fuji X100 đều thua xa mà giá tiền lại mắc hơn rất nhiều. Đây cũng là một phân vân lớn với mình :< Dù vậy mình sẽ tập trung công việc và mua một máy nào đó trong năm nay, có thể là contax G lắm chứ!

